Ngày 22.5, CQĐT Công an quận 3 (TPHCM) cho biết đang tạm giữ Lương Mạnh Hùng (SN 1980, quê Hải Phòng) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”. Hùng là thủ phạm đột nhập vào nhà tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn vào đêm 23.3, lấy đi số tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng. Trước khi gây án, Hùng đã từng 3 lần “xộ khám” cũng vì tội trộm cắp.

Vốn là người cẩn thận , ông Sơn bố trí hai lớp cửa gồm cửa cuốn có một số khe thông gió bên ngoài và cửa kính bên trong và lắp đặt camera cho gia đình. Tuy nhiên, vào đêm hôm đó ông ngủ quên nên không đóng lớp cửa kính, chỉ đóng cửa cuốn rồi để chìa khóa gần đó, tiện lấy khi cần.

Khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, Hùng đến trước nhà ông Sơn. Do đã quá khuya nên xung quanh không có ai. Nhíu mắt nhìn vào bên trong, Hùng thấy có chùm chìa khóa cửa, xe gắn máy để cách cửa không xa.

Kiếm một thanh tre dài rồi cột theo một chiếc móc sắt trên đầu, Hùng lách “đồ nghề” tự chế vào khe cửa để câu chùm chìa khóa nhưng không được. Lượn qua lượn lại trong sân như chốn không người, Hùng đi tìm một đoạn tre khác để nối dài “cần câu”.

Xong đâu đấy, Hùng tiếp tục “câu”. Một chút liều cùng sự khéo léo của tên trộm chuyên nghiệp, Hùng mau chóng có được chùm chìa khóa trong tay. Lấy remote, Hùng bậc mở cửa cuốn rồi chui vào nhà.
Dùng khóa mở cốp chiếc xe Vespa đắt tiền, Hùng lục lọi rồi lấy chiếc nón lưỡi trai đội lên đầu. Phát hiện có một chiếc camera đang ghi hình, Hùng lấy chiếc áo mưa che lại. Yên tâm là đã bịt được “mắt thần”, Hùng ung dung lấy mấy chai rượu “Tây” đắt tiền cho vào cốp xe của gia chủ.

Chưa thỏa mãn, tên trộm liều lĩnh này liền tiến lên lầu rồi đột nhập phòng làm việc của vị tiến sĩ, lấy đi một láptóp và một máy tính bảng. Cho tất cả vào cốp, tên trộm tay lăm lăm con dao sáng lóa tiếp tục lên lầu 2 - dưới sự giám sát của 2 chiếc camera quan sát đặt gần hai chiếu nghỉ - để lẻn vào phòng, lấy đi 2 chiếc túi xách cùng nhiều đồ vật có giá trị.

Cho tất cả “chiến lợi phẩm” vào chiếc xe trị giá cả trăm triệu đồng của khổ chủ, tên trộm ung dung nổ máy, rồ ga biến mất dưới ánh đèn mờ mờ. Toàn bộ diễn biến vụ trộm diễn ra hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng do gia đình ông Sơn ngủ say nên không phát hiện được.

Tuy tinh ranh là thế, nhưng điều làm tên Hùng không ngờ đến là nhà ông Sơn có quá nhiều camera. Lúc y loay hoay câu chìa khóa thì đã bị camera gắn trước cửa chính ghi lại. Tưởng che đươc camera ở phòng khách thì hắn sẽ không bị phát hiện, nhưng đâu ngờ hai chiếc camera khác gắn ở chiếu nghỉ cầu thang đã ghi lại được nhất cử, nhất động của y.

Về phía khổ chủ, sau khi phát hiện sự việc đã mang toàn bộ hình ảnh đến Công an quận 3 nhờ truy tìm. Sau gần 2 tháng tích cực điều tra, công an đã bắt được Hùng khi số tiền có được từ vụ trộm, y đã tiêu gần hết.