Camera Biên Hòa Đồng Nai -100% bệnh viện lắp camera tăng cường an ninh



LẮP CAMERA BIÊN HÒA ,LẮP CAMERA HỒ CHÍ MINH, LẮP CAMERA HCM, CÔNG TY LẮP ĐẶT CAMERA BÌNH DƯƠNG,CÔNG TY LẮP ĐẶT CAMERA BIÊN HÒA,LẮP CAMERA AN NINH, LẮP CAMERA BỆNH VIỆN  
Vũ Quốc Bảo giả danh là bác sĩ BV Bạch Mai đã vào tận buồng bệnh lừa, bị lực lượng an ninh BV phát giác ngày 22.2 vừa qua.

"Trộm cắp, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; cò mồi, giả danh bắt cóc trẻ em; gây rối phá hoại tài sản công cộng, hỗn loạn trong bệnh viện (BV); ở tuyến TƯ và các đô thị lớn, hầu như 100% các BV đều có tình trạng này. Nguy hiểm hơn, nhiều đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - đây là nhận định của GS – TS Đào Văn Dũng – Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội (Ban Tuyên giáo TƯ) tại hội thảo “An ninh bệnh viện: Thực trạng và giải pháp”


GS Dũng nhận định: Cho đến nay, chưa có con số thống kê chính thức, nhưng thực tế cho thấy tình trạng mất an ninh trật tự BV ngày càng nhiều, phức tạp, đã đến mức báo động.

Có thể kể ra rất nhiều vụ việc mất an ninh trật tự được đưa ra, cảnh báo với công luận: Kẻ gian giả danh BS BV Bạch Mai vào tận buồng bệnh lừa bệnh nhân; cò mồi trước cửa BV K, BV Mắt TƯ; người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế tại BV Việt - Đức... Giả danh để bắt cóc trẻ em là tình trạng bức xúc nhất.

Trong vài năm gần đây đã có hàng chục vụ nhầm lẫn, bắt cóc trẻ sơ sinh gây chấn động, có dấu hiệu buôn bán trẻ em. Việc quản lý trẻ sơ sinh hiện chưa được quan tâm đặc biệt, quy trình xuất viện chưa được kiểm soát chặt, dẫn đến việc không phải người nhà, không có giấy tờ, vẫn có thể đưa trẻ ra khỏi BV. Tiêu biểu là 2 sự việc gây chú ý dư luận tại BV Phụ sản TƯ tháng 11.2012 và BV quận 7 - TPHCM tháng 1 vừa qua.

Theo GS Dũng, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chủ yếu là do quá tải BV, quy trình tiếp nhận bệnh nhân bất cập, lực lượng an ninh chưa đạt cả về số lượng, sự phối hợp chưa đồng bộ giữa các cơ quan chức năng khi xảy ra sự việc.

Ngay trong cơ sở y tế, nhân viên y tế cũng không biết mặt hết nhau, chưa kể một lượng lớn sinh viên thực tập cũng mặc áo nhân viên y tế. Đây chính là cơ hội cho những kẻ gian giả danh nhân viên y tế trà trộn lừa người nhà bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Dung - PGĐ Sở Y tế Hà Nội - cho biết: “Nỗi lo mất an ninh có từ khi người bệnh còn chưa vào đến phòng khám. Tại cổng BV có các đội tượng cò mồi, trông giữ xe tự do. Trong BV, kẻ xấu trà trộn giả người nhà bệnh nhân, trộm cắp tài sản. 

Giang hồ thanh toán nhau được đưa vào BV cấp cứu, gây rối, thậm chí đuổi đánh nhân viên y tế, gây náo loạn cơ sở y tế. Vì thế, sau những vụ việc mất an toàn trong BV thời gian gần đây, TP.Hà Nội chủ trương yêu cầu 100% lắp đặt camera ở những vị trí nhạy cảm như phòng khám, khoa cấp cứu, khoa đẻ của BV chuyên khoa sản”.

GS-TS Đỗ Tất Cường (Tổng GĐ BV Vinmec) còn cho rằng: “Ngoài các vấn đề chống trộm cắp, phá hoại tài sản, bảo vệ nhân viên y tế, BV cũng cần tính đến cả những việc còn ít được nói đến là chống bớt xén thuốc men của người bệnh, chống xâm hại cho bệnh nhân, nhất là đối với đối tượng người bệnh là trẻ em, người bị tâm thần”.
Được biết, an ninh BV được đưa vào danh mục 83 tiêu chí đánh giá chất lượng BV của Bộ Y tế vừa ban hành. 
Theo : laodong.com.vn
         CÔNG TY CAMERA ĐỒNG NAI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét